WeChat ID :
เลือกซื้อบ้านหรือคอนโด เลือกชื่อแบรนด์ยิ่งสำคัญ!!
ความเชื่อมั่นในการอยู่อาศัย 🏡🫶
งานโครงสร้าง การดูแล และแก้ปัญหาหลังการขาย
ไปจนถึงเรื่องราคาในการขายต่อ เรื่องชื่อ Dev มีผลทั้งหมด
HOME สรุปให้! 5 ปัจจัยที่ควรรู้
ก่อนตัดสินใจเลือกแบรนด์คอนโด
1. ภาพลักษณ์ของแบรนด์ (Branding) ✨
ชื่อเสียงของแบรนด์บอกอะไรได้มากกว่าที่คิด!
การเลือกซื้อบ้านหรือคอนโดควรดูว่า
Developer มีชื่อเสียงแค่ไหนในตลาด
มีสไตล์โครงการแบบใดเพราะแต่ละแบรนด์
จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งในเรื่อง
- ดีไซน์
- เทคโนโลยี
- แนวคิดการออกแบบ
- และบริการก่อน-หลังเข้าอยู่
รวมถึงวิธีการสื่อสารผ่านแคมเปญต่างๆ
หรือการนำเสนอวิสัยทัศน์จากผู้บริหารผ่านสื่อ
ก็สามารถสะท้อนถึงคุณภาพและความตั้งใจ
ของแบรนด์ได้ชัดเจน
2. ความมั่นคงทางการเงิน (Financial Stability) 💰
เป็นเรื่องใหญ่ที่มองข้ามไม่ได้เลย!
เพราะไม่มีใครอยากเจอโครงการถูกยกเลิก
หรือทิ้งค้างกลางทางการพิจารณาความมั่นคง
ทางการเงินของบริษัทผู้พัฒนาจะช่วยให้เรามั่นใจ
ว่าโครงการจะเสร็จตามแผนและไม่หยุดระหว่างทาง
โดยเฉพาะในช่วงที่เรายังผ่อนอยู่ แม้จะมีเหตุการณ์ไม่คาดฝัน
เช่น สถานการณ์การเมืองหรือเศรษฐกิจตกต่ำ แต่ถ้าบริษัท
มีวิธีรับมือที่ดีและโปร่งใส ก็ถือว่าน่าเชื่อถือมาก
TIP:
- ตรวจสอบได้จากรายงานประจำปี
- ดูประวัติโครงการที่ผ่านมา
- ศึกษาแผนอนาคตของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์
3. ราคาและความคุ้มค่า (Pricing) ⚖️
ราคาที่จ่ายต้องสอดคล้องกับคุณภาพที่ได้
แม้ราคาที่ดินและต้นทุนก่อสร้างจะสูงขึ้นทุกปี
แต่ราคาขายก็ควรสมเหตุสมผล
ทั้งในแง่ของวัสดุ การก่อสร้าง ฟังก์ชันใช้งาน
รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ
บางแบรนด์อาจตั้งราคาสูง เพราะเน้นทำเลหรือไลฟ์
สไตล์เฉพาะกลุ่มแต่ถ้าคุณได้รับประสบการณ์การอยู่
อาศัยที่ดีและมีบริการที่ตอบโจทย์ ก็ถือว่าคุ้มค่าในระยะยาว
4. บริการหลังการขาย (After Sales Service) 🛠️
อย่าให้ปัญหาหลังเข้าอยู่ทำให้หมดรักคอนโด
หรือบ้านของเราบริการหลังการขายคือสิ่งที่หลายคน
มองข้าม แต่จริงๆ แล้วสำคัญมาก โดยเฉพาะ
- ระบบรับประกันห้อง
- การดูแลจากนิติบุคคล
- บริการช่วยปล่อยเช่าหรือขายต่อ
บางแบรนด์มีระบบ CRM ดูแลลูกค้าอย่างจริงจัง
มีช่องทางติดต่อที่สะดวกและรวดเร็ว ซึ่งจะช่วยให้
การอยู่อาศัยของคุณเป็นเรื่องสบายใจมากขึ้น
TIP:
- เช็กบริการในเว็บไซต์โครงการ
- ถามฝ่ายขายโดยตรง
- ดูรีวิวจากโครงการอื่นของแบรนด์เดียวกัน
5. ทำเลและกลุ่มเป้าหมาย (Location & Target Market) 📍
ทำเลดี มีชัยไปกว่าครึ่ง
โครงการจากแบรนด์ใหญ่ มักเลือกทำเลที่มีศักยภาพ เช่น
- ใจกลางเมือง
- ใกล้รถไฟฟ้า
- หรือย่านธุรกิจ (CBD)
ส่วนแบรนด์ระดับกลาง-เล็ก มักเน้นทำเลชานเมืองที่เดินทาง
สะดวกและราคาจับต้องได้มากกว่า นอกจากนี้ กลุ่มเป้าหมาย
ก็ส่งผลต่อการออกแบบ เช่น คอนโดกลุ่มวัยรุ่นหรือคนรุ่นใหม่
มักเน้นดีไซน์ทันสมัย ฟังก์ชันครบ พื้นที่กะทัดรัด
.
Developer เจ้าไหนน่าสนใจบ้าง?
แบรนด์ดังในตลาดที่คุ้นหู เช่น Sansiri, Origin, AP Thai,
Ananda, SC Asset, AssetWise, Major, Sena, CMC, LPN, Pruksa
✅ สรุป : แต่ละเจ้าเน้นทำเลต่างกัน และตั้งราคาตาม
กลุ่มเป้าหมายของตนเอง
เพราะฉะนั้น… การเปรียบเทียบตาม 5 ข้อนี้ จะช่วยให้
คุณเลือกบ้านหรือคอนโดได้ “เหมาะกับตัวเองที่สุด”
ไม่ว่าจะซื้ออยู่เองหรือปล่อยเช่า!
✨ หากสนใจ ซื้อ - ขาย อสังหาฯ ไม่ว่า Dev ไหน
HOME พร้อมให้คำแนะนำอย่างมืออาชีพ ติดต่อเราได้ทาง 🤍
📞 062-879-5289
Line : @homethailand
หรือคลิก https://lin.ee/vrT1AGu
.
#HOMEREALESTATESERVICES
#นายหน้าที่จริงใจ